Công nghệ phát triển, kết nối Internet tốt hơn và mức sống được nâng cao sẽ là các yếu tố tiếp tục thúc đẩy hoạt động mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á và đặc biệt tại Việt Nam. Đến nay đến 2025 Việt Nam sẽ tăng mạnh nhất (gấp 6,5 lần so với năm 2018) lượng mua hàng trực tuyến và đứng thứ 2 trong khu vực về giá trị
Hiện tại ở Việt Nam có 30% trong số những người dân được khảo sát chọn mua hàng trực tuyến là lựa chọn số một và con số này tiếp tục tăng nhanh trong những năm tới. Công ty phân tích thị trường cho rằng Việt Nam mất khoảng 3 năm nữa để vào nhóm các nước như Trung Quốc, Mỹ, Hồng Kông,… về thương mại điện tử
Hiện tại TMĐT Việt Nam đang trong giai đoạn bước đầu. Tuy nhiên vẫn còn nhiều trở ngại cho lĩnh mực mới này. Trong đó, trở ngại lớn nhất vẫn là lòng tin của người mua hàng online.